GIỚI THIỆU VỀ
TRƯỜNG MẦM NON – TIỂU HỌC VÀ TRUNG HỌC CƠ SỞ ĐỨC TRÍ

Đức Trí là trường tư thục liên cấp Mầm non – Tiểu học – THCS ra đời đầu tiên tại TP. Đà Nẵng vào năm 1990. Trường đạt chuẩn quốc gia đầu tiên của loại hình tư thục trên cả nước. Một mô hình đào tạo chất lượng cao có uy tín ở TP. Đà Nẵng, lấy ba gốc rễ Đạo đức – Trí tuệ – Nghị lực làm giá trị cốt lõi.

Sáng lập và lãnh đạo nhà trường – Nhà giáo Ưu tú Lê Thị Nga có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và quản lý giáo dục, tâm huyết với nghề cùng các thành viên trong gia đình có truyền thống làm nghề dạy học. Thế hệ trẻ kế cận được đào tạo tại các trường quốc tế, được tiếp thu những tiến bộ của nền giáo dục hiện đại, được trang bị đầy đủ các kỹ năng lãnh đạo, tổ chức và quản lý nhà trường, sẵn sàng hội nhập.

Đội ngũ giáo viên, nhân viên có trình độ sư phạm trên chuẩn, chuyên môn vững vàng, năng lực sư phạm tốt, đã dạy dỗ, dìu dắt các thế hệ học sinh gặt hái được nhiều thành công xuất sắc tại các kỳ thi cũng như các sân chơi, từ cấp quận tới cấp thành phố, quốc gia và quốc tế.

Qua 30 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã từng bước vươn lên tự khẳng định mình, trở thành đơn vị xuất sắc của nghành GDĐT thành phố Đà Nẵng, phát triển vững chắc cả về quy mô và chất lượng giáo dục, uy tín của nhà trường đối với phụ huynh và xã hội ngày càng nâng cao.

Nhà trường đã vinh dự nhận được nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của UBND TP Đà Nẵng, của Bộ GDĐT, Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Ba. Cờ đơn vị dẫn dầu phong trào thi đua xuất sắc của ngành GDĐT TP Đà Nẵng.

KHỐI MẦM NON

Nhiều công trình nghiên cứu cho thấy, những năm đầu đời rất quan trọng và có tầm ảnh hưởng rất lớn trong việc định hình đứa trẻ trong tương lai. Hiểu được điều đó, trường Mầm non Đức Trí đã xây dựng nên môi trường giáo dục bằng tình yêu thương, mục tiêu phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và tâm hồn, lấy Đạo đức – Trí tuệ – Nghị lực làm giá trị cốt lõi để xây dựng nền móng vững chắc cho sự trưởng thành của mỗi đứa trẻ.

Các mục tiêu giáo dục bao gồm: Phát triển thể chất, Phát triển cảm xúc xã hội, Phát triển kỹ năng giao tiếp và ngôn ngữ, Nghệ thuật biểu đạt và thiết kế, Khám phá khoa học – xã hội, Phát triển kỹ năng sống.

Chương trình giáo dục Mầm non Đức Trí được phát triển dựa trên nền tảng chương trình giáo dục Việt Nam theo hướng tối ưu hóa, kết hợp các chương trình phát triển cá nhân, chương trình hội nhập, ứng dụng các phương pháp dạy học tiên tiến hướng tới mục tiêu phát triển thể chất, ngôn ngữ, cảm xúc và nhận thức xã hội.

KHỐI TIỂU HỌC

Kế thừa những kết quả của phương pháp giáo dục Montessori ở bậc học Mầm non, chương trình giáo dục Tiểu học tại Đức Trí – trường Tiểu học Đà Nẵng đề cao sự phát triển tự nhiên, cũng như khai thác tiềm năng học tập có sẵn ở học sinh. Tiểu học là bậc học đánh dấu mốc quan trọng đối với học sinh trong hành trình chinh phục tri thức. Và trường Đức Trí hiểu rằng, được học tập trong một môi trường hạnh phúc, vui vẻ sẽ khơi gợi tính chủ động, sáng tạo và tìm tòi của học sinh. 

Tại Đức Trí, học sinh là trung tâm của mọi hoạt động dạy học. Thầy cô giáo đóng vai trò là những người đồng hành, hướng dẫn, giúp học sinh tự do tìm hiểu và khám phá thế giới xung quanh. Thông qua đó, giúp các em hình thành được cách suy nghĩ độc lập, dám chịu trách nhiệm, tăng khả năng tư duy. Đây cũng là cách để gia đình định hình được phương thức giáo dục đúng đắn cho các em.

KHỐI TRUNG HỌC CƠ SỞ

Chương trình giáo dục bậc Trung học cơ sở mang đến cho học sinh một khối lượng kiến thức chuyên sâu, mang tính phân hóa và môi trường giáo dục an toàn. 

Dựa trên những nền tảng vững chắc từ bậc Tiểu học, chương trình giáo dục bậc Trung học cơ sở ở Đức Trí – trường trung học cơ sở tại Đà Nẵng chú trọng yếu tố vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Các bài học được thiết kế dưới dạng trải nghiệm – đúc kết – vận dụng để học sinh phát huy tối đa khả năng sáng tạo. Việc dạy học theo hướng cá nhân hóa góp phần phát hiện năng khiếu, khuyến khích học sinh thể hiện suy nghĩ cá nhân và tăng khả năng tư duy độc lập của các em. Từ đó, tìm được điểm mạnh để các em có định hướng phát triển trong tương lai. 

Trường Đức Trí tự hào khi trở thành trường trung học cơ sở Đà Nẵng đạt top 1 trong bảng thống kê tỷ lệ tuyển sinh lớp 10 THPT của thành phố (năm học 2021-2022).

CƠ SỞ VẬT CHẤT ĐỨC TRÍ

Trường Mầm non – Tiểu học và Trung học cơ sở Đức Trí nằm ngay khu dân cư trung tâm thành phố Đà Nẵng, vị trí cao ráo, khuôn viên thoáng mát, không gian yên tĩnh, giao thông thuận lợi, có nhiều cổng thông ra các tuyến đường lớn như Phan Châu Trinh, Chu Văn An, Trưng Nữ Vương, thuận tiện cho việc đưa đón học sinh.

Để tạo cho các em một không gian học tập và sinh hoạt tốt nhất nhằm phát triển toàn diện về trí tuệ – thể chất – tâm hồn, nhà trường đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ đáp ứng yêu cầu dạy học và sinh hoạt cho các em học sinh các cấp như: Phòng học văn hóa, phòng bộ môn, phòng học chức năng, khu giáo dục thể chất, phòng nghỉ và bếp ăn hiện đại đạt tiêu chuẩn về ánh sáng, thông thoáng, cách âm và đảm bảo an toàn.

Hệ thống phòng học văn hóa rộng rãi, thoáng mát, đầy đủ tiện nghi và trang thiết bị học tập.

Khối phòng học năng khiếu như: phòng đàn Guitar, đàn Organ, đàn Piano, phòng múa, aerobic, nhảy hiện đại, phòng vẽ, phòng kèn,… được trang trí sinh động, đẹp mắt với đầy đủ và đa dạng các loại nhạc cụ, dụng cụ hiện đại.

Khối phòng chức năng, phòng bộ môn, phòng công nghệ thông tin (máy tính, robotics), phòng ngoại ngữ, thư viện, hội trường… được lắp đặt đầy đủ các thiết bị hiện đại phục vụ cho việc học tập và cập nhật thông tin, kiến thức, sinh hoạt… của học sinh.

Khu chăm sóc sức khỏe và nghỉ ngơi: phòng ăn, phòng ngủ, phòng y tế, đáp ứng đủ tiêu chuẩn và điều kiện chăm sóc sức khỏe học sinh.

Khu thể thao đa năng: hồ bơi (hai hồ), sân cầu lông, bóng rổ, bóng bàn, cờ vua… được bố trí hợp lý nhằm tạo thuận lợi cho các hoạt động thể thao.

Khu vực sinh hoạt chung rộng rãi, thoáng mát, nhiều cây xanh, hệ thống trò chơi vận động hấp dẫn, an toàn.

Đặc biệt, trường có vườn sinh thái – Vườn thực hành Đức Trí với diện tích hơn 10.000 m2 là một trong những nơi để nhà trường thực hiện mục tiêu đổi mới phương pháp dạy học, mở rộng không gian học tập, nghiên cứu, trải nghiệm, tiến hành các bài học tích hợp liên môn, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục thể chất, giáo dục bảo vệ môi trường… cho học sinh